Tư vấn miễn phí

Đức Tài sẵn sàng hổ trợ và tư vấn miễn phí cho bạn!

Vui lòng liên hệ Hotline: 0939.289.286

Những lưu ý khi mua coppha

Trong xây dựng coppha rất cần thiết. Tuy nhiên giá thành của nó không không hề rẻ. Vậy khi mua coppha cần lưu ý gì để mua được những sản phẩm giá  rẻ mà hiệu quả lại cao. Cùng tìm hiểu với Đức Tài.

Coppha là gì?

Theo wikipedia thì Coppha hay còn được gọi là khuôn đúc bê tông.  Đây là một thiết bị thi công xây dựng để chết tạo nên kết cấu bê tông và bê tông cốt thép. Với các công trình xây dựng thì đây là một vật liệu không thể thiếu.  

Chức năng của coppha

Để có một công trình hoàn hảo, thì coppha phải có đủ khả năng chịu lực theo đúng bản thiết kế đã định với 4 giai đoạn như sau:

Những lưu ý khi mua coppha

Giàn giáo một công cụ quan trọng trong xây dựng

Giai đoạn đúc bê tông

Khi vật liệu bê tông còn ở dạng lỏng và chưa có độ kết dính cho đến khi bê tông bắt đầu kết dính được gọi là giai đoạn đúc bê tông. Giai đoạn này rất dễ để tạo hình khi đúc vào khuôn bê tông. Vữa bê tông cần phải có độ đầm và cường độ chịu lực. Cần chú ý là không được vượt quá giai đoạn này. Vì khi quá thời hạn sẽ làm phá vỡ những mối liên kết mà không thể khắc phục được ở những giai đoạn sau. Vì vậy cần phải có khuôn đúc để đựng và chịu lực thay bê tông. Giai đoạn này sẽ kéo dài từ 1.5 đến 3 tiếng đồng hồ có khi lên đến 4 tiếng đồng hồ. Mức độ nhanh hay chậm tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường và vật liệu thi công. 

Giai đoạn bê tông kết dính và đóng rắn

Khi bê tông đã hình thành các mối liên kết thì có nghĩa là sẽ không được thi công nữa. Giai đoạn này cần khống chế sự biến dạng của khuôn đúc để đến cuối giai đoạn bê tông sẽ mang hình dạng vĩnh viễn của khuôn đúc tạo ra nó. Các tải trọng lúc này sẽ hết tác dụng. Vì vậy bê tông sẽ có cường độ nhất định, nên các dạng khuôn đúc lúc này chỉ phải chịu tải trọng tạm thời.   

Giai đoạn kết cấu bê tông phát triển cường độ

Khi kết cấu bê tông đã cứng thì khuôn đúc vẫn phải chịu tải trong nhưng cường độ giảm theo thời gian. Nếu chất lượng bê tông tốt, đạt tiêu chuẩn xây dựng thì kết cấu bê tông có thể đạt mác thiết kế trong ngày thứ 28. Khi đó tùy vào những điều kiện cụ thể mà công nhân có thể tháo dỡ các khuôn đúc chịu lực vào giai đoạn cuối. 

Cấu tạo của khuôn đúc bê tông

Khuôn đúc của bê tông gồm có hai thành phần chính. Gồm có:

Những lưu ý khi mua coppha

Những công trình xây dựng sử dụng giàn giáo đảm bảo chất lượng

  • Hệ thống ván khuôn: có tác dụng làm khuôn bao chứa tạo hình kết cấu bê tông, chuyển tải trọng sang phần còn lại.

  • Hệ chống đỡ chịu lực: với nhiệm vụ chịu lực chính cho toàn bộ hệ thống kết cấu khuôn đúc. Hệ thống này bao gồm: gông, văng, giằng, đà ngang, giáo chống,...

Yêu cầu với coppha

  • coppha phải kín và khít để chứa đựng bê tông tươi và lỏng.

  • Hình dạng, kích thước và vị trí của coppha phải đúng với thiết kế.

  • Coppha phải giữ được hình dạng nhằm chế tạo kết cấu bê tông và bê tông cốt thép trong quá trình hình thành nên kết cấu đó. Điều này yêu cầu kết cấu khuôn đúc phải được tính toán trạng thái giới hạn về cường độ.

  • Khuôn đúc phải đảm bảo khả năng chịu đựng cao. Khi bê tông ở dạng vữa thì coppha phải chịu trách nhiệm chịu lực đến khi bê tông đóng rắn mới tiến hành tháo khuôn. 

  • Coppha phải được thiết kế sao cho dễ tháo lắp. Vì khuôn đúc là thiết bị thi công tạm thời. Đến khi bê tông đã cứng và định hình thì tiến hành tháo dỡ khuôn đúc.

  • Khuôn đúc phải được thiết kế và chế tọa thật bền vững để có thể sử dụng được nhiều lần. Vì vậy dẫn đến sự ra đời của khuôn đúc định hình.

Những lưu ý khi mua coppha

Để có những công trình thi công đẹp thì yếu tố đóng vai trò quyết định chính là coppha. Khi mua coppha cần chú ý những mẹo sau đây để có những chiếc coppha đẹp và chất lượng. Đặc biệt là khi mua coppha rẻ.

Những lưu ý khi mua coppha

Khuôn đúc bê tông Đức Tài đáp ứng yêu cầu của mọi công trình xây dựng

Có hai loại coppha được rao bán tràn lan trên thị trường đó là coppha rẻ và coppha kém chất lượng. Đa phần coppha rẻ là những coppha đã qua sử dụng, được bày bán ở những cửa hàng thiết bị đồ cũ. Những loại coppha đã sử dụng này thường không còn đảm bảo an toàn về chất lượng. Thứ hai là loại coppha kém chất lượng. Đúng với cái tên của nó, dù mới hay cũ thì chất lượng của nó cúng làm người dùng phải nghi ngờ.

Chính vì những lí do trên hãy chọn những công ty uy tín và chất lượng để mua coppha. Nhiều người lo ngại về vấn đề giá cả, vì sợ những công ty này sẽ bán với giá trên trời. nhưng điều đó không chính xác. Các công ty này đã đầu tư công nghệ hiện đại vào sản xuất dây chuyền. Chi phí để sản xuất coppha cũng vì thế mà giảm. Hàng năm có hàng nghìn sản phẩm được sản xuất ra vì thế mà chi phí cũng giảm bớt. official zlibrary domain z library . Find free books 

Lời kết:

Hiện nay có rất nhiều công ty bán giàn giáo trên thị trường. Trong đó giàn giáo Đức Tài là một trong những công ty uy tín và chất lượng hàng đầu.  Giàn giáo Đức Tài với giá cả hợp lý, sản phẩm chất lượng , bảo hành lâu dài và hỗ trợ chi phí vận chuyển. Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho mọi công trình. Khách hàng có nhu cầu mua những công trình giàn giáo uy tín và chất lượng hãy liên hệ với Đức Tài để nhận hỗ trợ kịp thời

Fanpage