Tư vấn miễn phí

Đức Tài sẵn sàng hổ trợ và tư vấn miễn phí cho bạn!

Vui lòng liên hệ Hotline: 0939.289.286

Cocobay - Đi tiên phong hoặc dẫn đầu hoặc trở thành bài học cho kẻ đi sau

Cocobay là danh từ để chỉ những dự án xây dựng và phát triển theo mô hình khép kín như: du lịch, nhà hàng, phố ẩm thực, quán café trong nhà, ngoài trời, Bar, Kraoke, Beauty Salon...

Tất cả mọi dịch vụ thịnh hành và đầy đủ nhất đều được triển khai trong những dự án như thế này để đáp ứng lại tất cả nhu cầu của một cá nhân khi đi du lịch - giải trí

Hơn ba năm về trước, việc ông chủ xúc xích Đức Việt bán lại công ty cho đại gia Hàn Quốc để thu về hơn 600 tỷ đồng để đầu tư vào dự án tổ hợp giải trí cocobay Đà Nẵng đã làm tốn kém không ít giấy mực của báo giới.

Dự án Cocobay Đà Nẵng

Những ngày gần đây, tên tuổi Tiến sỹ Toán học Mai Huy Tân ( ông chủ của Xúc Xích Đức Việt ) lại càng nổi hơn khi số tiền 600 tỷ đồng đã đầu tư vào Cocobay Đà Nẵng khi xưa đang có khả năng mất mát lớn khi chủ đầu tư của dự án này đã tuyên bố không tiếp tục trả lãi đầu tư như đã cam kết.

Cũng cần phải nói lại mô hình chung của Cocobay là Nhà đầu tư sẽ trả tiền để sở hữu bất động sản tại các dự án Cocobay, sau đó sẽ được chủ đầu tư thuê lại ( hoặc các hình thức cho thuê gián tiếp khác ) để bất động sản này sinh lời và được chủ đầu tư cam kết con số lợi nhuận hàng năm cố định. Hình thức Condotel, Cocobay trên thế giới đã mang lại những trường hợp thành công điển hình, kèm theo mức độ lợi nhuận được cam kết ở mức cao, điều này đã khiến cho thị trường Cocobay rất nóng trong 1 thời gian khá dài.

Điều này cũng kéo theo nhiều Nhà đầu tư đã bỏ những số tiền rất lớn vào những dự án trên, và đặc biệt là lĩnh vực nguyên vật liệu xây dựng ( như: giàn giáo đĩa, giàn giáo hoa mai ) khi đó cũng khan hiếm đáng kể.

Việc cam kết mức độ lợi nhuận khủng đối với những dự án Cocobay hoàn toàn có cơ sở vững chắc nên mới được chủ đầu tư đưa ra, nhưng những cơ sở đó cũng phải chịu chi phối bởi những yếu tố kinh tế vĩ mô khác. Có nghĩa là mức độ rủi ro vẫn có, đáng tiếc điều này đã xảy ra đối với dự án Cocobay Đà Nẵng.

Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô (Empire Group), chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng đã thông báo công ty sẽ không tiếp tục trả thu nhập như cam kết cho khách hàng từ đầu năm 2020. Nguyên nhân do thiếu hụt dòng tiền.

Vụ việc này được ví như “vỡ trận” trong cam kết lãi suất condotel, đồng thời thổi bùng lên làn sóng phản đối từ phía nhà đầu tư.

Một số chuyên gia sau đó lên tiếng cho rằng việc đưa ra lãi suất không tưởng tới mức 12-14% là “không tưởng”, đánh vào lòng thành, sự kém hiểu biết của nhà đầu tư.

Chúng tôi trích dẫn tóm tắt lại thông tin này như sau:

Liên quan tới vụ Cocobay Đà Nẵng, ngày 1/12, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô tiếp tục công văn phương án xử lý chi tiết về việc dừng chi trả thu nhập cam kết tại dự án Cocobay.

Theo đó, Công ty Thành Đô khẳng định chi trả cho khách hàng tiền thu nhập cam kết cho đến ngày 31/12 theo thỏa thuận trước đây. Sau thời gian này, chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng sẽ gửi đến khách hàng lộ trình thanh toán.

Trong quý II/2020, sẽ thực hiện việc tách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho từng căn nhà của các chủ sở hữu trong từng khối nhà (mỗi khối gồm 10 căn).

Khách hàng muốn nhận bàn giao tài sản là căn hộ chung cư, Công ty Thành Đô thông tin số lượng căn hộ chung cư được chuyển đổi là 1.016 căn hộ chung cư/ 1.856 căn condotel (hơn 50%) nên sẽ ưu tiên thực hiện cho những khách hàng đăng ký chuyển đổi trước. Thời hạn đăng ký trước ngày 20/12.

Nếu hết hạn mức mà các khách hàng vẫn tiếp tục đăng ký chuyển đổi, Thành Đô cho biết sẽ không thể thực hiện được.

Với nhóm khách hàng muốn thanh lý hợp đồng mua bán, các chi phí hỗ trợ lãi suất vay và chi phí trả nợ trước hạn tại Ngân hàng SHB (nếu có) thu hồi phải là bắt buộc. Trong khi đó, chi phí hỗ trợ bán hàng trước đây, khách hàng và Công ty Thành Đô sẽ thỏa thuận và thống nhất.

“Công ty Thành Đô đã làm việc với Ngân hàng SHB và sẽ công bố công khai các biện pháp đảm bảo thực thi việc trả tiền thanh lý trên nguyên tắc tuân thủ biên bản thanh lý đã ký. Tuy nhiên, trách nhiệm của Công ty Thành Đô vẫn phải trả lãi suất 10%/năm kể từ ngày hai bên ký Biên bản Thanh lý hợp đồng cho đến khi khách hàng nhận được toàn bộ tiền thanh toán”, chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng cho biết.

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo

Từ việc được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt hình ảnh đại diện là ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo, và được ca ngợi từ giới truyền thông nói chung khi đó đã được mọi người ca ngợi là hướng đi tiên phong. Và khi dự án được tuyên bố "vỡ trận" từ chủ đầu tư thì được xem là một mô hình chứa đựng nhiều rủi ro. Đi tiên phong thì một là dẫn đầu hoặc làm thí điểm để những kẻ đi sau "rút kinh nghiệm"

Đội Ngũ Đức Tài

Fanpage