Tư vấn miễn phí

Đức Tài sẵn sàng hổ trợ và tư vấn miễn phí cho bạn!

Vui lòng liên hệ Hotline: 0939.289.286

Những kiến thức cơ bản về Dàn giáo xây dựng.

Chắc chắn bất kỳ ai làm trong lĩnh vực xây dựng đều biết Dàn giáo là thiết bị vô cùng quan trọng và cần thiết để thực hiện bất kỳ công trình nào, dàn giáo có chức năng chủ yếu là đỡ người, các công cụ, thiết bị và mang tới vị trí yêu cầu của công trình, đồng thời chịu lực chống đỡ, đưa ván khuôn đúng độ cao quy định.

Dàn giáo cũng có rất nhiều chủng loại, mỗi chủng loại có nhiều thông số kỹ thuật khác nhau mà đòi hỏi mỗi người phải có kiến thức xây dựng cơ bản mới có khả năng phân biệt và đánh giá được chất lượng của dàn giáo xây dựng

Giàn giáo là thiết bị được áp dụng trong các giai đoạn của công trình xây dựng. Kết cấu của giàn giáo khá phức tạp, nhưng có bộ phận đặc biệt quan trọng không thể không nhắc tới đó là khung giàn giáo và mâm giàn giáo có tác dụng nâng đỡ công nhân và các thiết bị xây dựng khi thi công công trình.

Giàn giáo trong và Giàn giáo ngoài: Đối với ai đã từng có kinh nghiệm trong ngành xây dựng thì việc phân biệt giàn giáo trong và giàn giáo ngoài có lẽ rất đơn giản. Tuy nhiên với những ai ít biêt hoặc không biết về xây dựng thì đây là 2 khái niệm hoàn toàn mới.

Những công tác hoàn thiện vỏ ngoài công trình như: sơn, trát tường,.. hay bắc giáo an toàn đều được thi công trên giàn giáo ngoài. Diện tính hình chiếu đứng của công trình khi đã hoàn thiện đúng bằng diện tích giàn giáo ngoài.

Giàn giáo trong: Khái niệm Dàn giáo thường được sử dụng trong các công đoạn như: ốp lát, xây, trát được gọi là giàn giáo trong.

Giàn giáo ngoài: Phục vụ cho các mục đích xây dựng bên ngoài như Bao che, xây lắp từ lúc thô như đổ sàn, chuẩn bị thi công...


Khái niệm giàn giáo trong, giàn giáo ngoài chủ yếu để thể hiện mục đích của người thực thi công trình. Khi thi công lắp đặt hệ thống giàn giáo người ta phân thành hai loại: loại 1 là phần giàn giáo được lắp đặt trong nhà cho công nhân đứng xây tường, loại 2 là lắp đặt phía ngoài để mắc lưới an toàn.

Trong công tác sơn, trát, bả: được gọi là giàn giáo trong vì công việc này được thực hiện phía trong công trình. Tuy nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ như: khi lắp giàn giáo bên trong và người công nhân cũng đứng bên trong để xây nhưng lại phải ra ngoài để trát ngoài khi ấy được gọi là giàn giáo ngoài.

Giàn giáo ngoài bắt buộc phải có đối với nhà cao tầng, giàn giáo này ngoài mục đích là phục vụ cho công tác tô trát bên ngoài còn có mục đích là bao che, thời gian lắp dựng được tính từ lúc đổ sàn tầng 1 đến lúc hoàn thiện xong phần tường ngoài.

Đối với những nhà mặt phố nhỏ: giàn giáo ngoài được tính cho những công trình có chiều cao nhỏ hơn 16m nhưng những nhà mặt phố nhỏ, hẹp vẫn phải sử dụng giàn giáo ngoài, mục đích chính là để thi công các công tác hoàn thiện bên ngoài như tô trát sơn ....

Trong các hạng mục xây dựng, việc trang bị giàn giáo ngoài là phần vô cùng khó khăn và tốn kém, đòi hỏi phải có nguồn đầu tư vốn lớn, kèm theo là kiến thức về xây dựng phải tốt. Vì để hoạch định được kinh phí lắp đặt cũng như cách bố trí dàn giáo phù hợp để chịu được lực và sức nặng của công trình đòi hỏi người kỹ sư xây dựng phải tính toán được sức nặng tổng thể của từng hạng mục. 

Sau khi tính toán được những yếu tố cơ bản về sức nặng, người kỹ sư xây dựng phải hiểu được thông số và chức năng của từng loại dàn giáo, mỗi loại có độ dầy và kết cấu ra sao.... Những hiểu biết trên mới cấu thành nên những con số về sức chịu tải của từng loại dàn giáo. Cần phải có phải bao nhiêu dàn giáo mới chju nổi tải của từng hạng mục như bên trên. Việc tính toán sai sẽ rất nguy hiểm cho công trình xây dựng, đặc biệt là cho các công nhân xây dựng, khi hàng ngày họ phải làm việc trực tiếp trên các công trình này, mọi rủi ro liên quan việc tính toán sai sẽ có hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Hiện nay trong lĩnh vực xây dựng chủ yếu áp dụng các phương pháp đấu thầu vì thế việc hoạch định chi phí dàn giáo là cần thiết để biết được mức giá bỏ thầu. Mặt khác một doanh nghiệp khi kinh doanh phải đảm bảo mình có lãi vì thế cần tìm hiểu kỹ lưỡng về việc tính toán thiết bị xây dựng cho phù hợp. Do đó, việc dùng và tính toán thiết bị sai theo chiều hướng dư sẽ làm cho chi phí xây dựng cơ bản tăng cao và gây thiệt hại lợi nhuận. Việc tính toán vừa đủ sẽ làm cho lợi nhuận công trình là tốt nhất, trong khi vẫn đảm bảo an toàn cũng như tính dễ dàng trong việc lắp đặt - vì việc tính toán dư sẽ làm cho sức nặng của các linh kiện xây dựng rất lớn, kéo theo là khó khăn trong việc lắp đặt.

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về Dàn giáo xây dựng mà Dàn giáo Đức Tài mong muốn truyền tải tới quý khách hàng. Mọi thông tin cần tư vấn miễn phí trước khi lựa chọn, quý hách hàng đừng ngần ngại liên hệ với Đức Tài để được hổ trợ.

Homemade porn www.amateurest.com UK.

Fanpage